- 42%

5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

  • Hình thức đào tạo: Học online
  • Thời gian đào tạo: 1 giờ 53 phút
  • Giáo trình đào tạo: 9 học phần và 21 bài giảng
  • Chứng nhận sau đào tạo: Cấp giấy chứng nhận khi hoàn thành khóa học
  • Thời gian lưu trữ video đào tạo: Trọn đời

 

349.000 

Added to wishlistRemoved from wishlist 0
Add to compare

5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Telesale hay bán hàng qua điện thoại, là một trong những hình thức bán hàng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có một số bạn dù đã làm Telesale rất lâu nhưng vẫn chưa hiểu hết được những giá từ công việc của mình. Và những bạn ấy thường sẽ gặp khó khăn khi bước đầu tiếp cận với khách hàng, cũng như chưa biết cách Telesale hiệu quả.

Vậy câu hỏi được đặc ra là: Làm thế nào để biết cách Telesale hiệu quả? Làm thế nào để có thể tiếp cận và khai thác được nhu cầu của khách hàng? 

Trước khi đi sâu phân tích vấn đề làm thế nào để biết cách Telesale hiệu quả, ChowChow Education xin khẳng định với bạn: Để trả lời cho hai câu hỏi trên đó là việc làm không hề đơn giản, nếu nó đơn giản thì không có chuyện số lượng Telesale bỏ nghề sau một năm lại nhiều đến vậy.

Trước khi tìm hiểu cách Telesale hiệu quả, thì chúng ta sẽ điểm những biểu hiện của một người chưa biết cách Telesale hiệu quả.

7 biểu hiện của người chưa biết cách Telesale hiệu quả:

Biểu hiện thứ nhất: Khi mở đầu quá trình telesale, bạn không biết làm thế nào để có thể tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng trong những lời đầu tiên(Thời gian để bạn tạo ấn tượng đến với khách hàng là không quá 8s).

Biểu hiện thứ 2: Bạn là người chủ động cuộc gọi đến khách hàng, nhưng bạn lại là người bị động trong cuộc trò chuyện đó. Và theo nguyên tắc “Ai nắm thế chủ động thì người đó làm chủ cuộc chơi”, nếu bạn đã không làm chủ được cuộc chơi thì đừng mong bán được hàng. 

Biểu hiện thứ 3: Từ việc bạn bị động trong cuộc trò chuyện, dẫn đến tình trạng quy trình Telesale của bạn nó không còn logic. Những gì cần nói trước thì bạn nói sau, điều cần nói sau thì bạn mang ra nói trước. Kịch bản mà bạn xây dựng lúc đầu, nó bị phá vỡ kết cấu hoàn toàn. 

Biểu hiện thứ 4: Khi khách hàng nói lên nhu cầu của mình, bạn vẫn đang lắng nghe khách hàng. Nhưng sẽ có 3 trường hợp nghe:

  • Trường hợp thứ nhất: Nghe nhưng không nghe gì cả
  • Trường hợp thứ 2: Nghe một phần(Những gì liên quan đến mình thì mình nghe).
  • Trường hợp thứ 3: Nghe toàn bộ nhưng chỉ nghe bằng tai thôi
  • Trường hợp thứ 4: Nghe thấu cảm(Một trong những cách Telesale hiệu quả là đây) đó là vừa nghe bằng tai, nhưng dùng con tim để cảm nhận.

Biểu hiện thứ 5: Nếu bạn lắng nghe khách hàng ở trường hợp số 1; 2 và 3 thì sẽ dẫn đến một hậu quả đó là bạn không thể hiểu được tâm lý khách hàng họ đang có nhu cầu gì. Vì rõ ràng, mình có nghe người ta nói đâu mà mình hiểu họ?

Biểu hiện thứ 6: Khi khách hàng đã đồng ý nghe bạn nói, điều đó đồng nghĩa với việc “Cánh cổng tài nguyên” đã hé mở cho. Nhưng bạn lại không biết làm thế nào, để có thể khai thác được hiệu quả nguồn tài nguyên đó.

Biểu hiện thứ 7: Yếu tố quan trọng nhất trong Telesale là ở giai đoạn chốt Sale, nhưng mình chốt trật thời điểm. Gây ra cảm xúc phòng thủ của khách hàng, và làm cho quá trình chốt sale trở nên khó khăn hơn.

Lưu ý khi chốt Sale:

  • Chốt sớm thì khách sợ
  • Chốt trễ thì khách hàng sẽ cân nhắc lại, và thường là sẽ không mua nữa. 
  • Điểm chốt trong Telesale là bạn phải chú ý đến ngôn ngữ, khi nào khách hàng nói những câu: Hàng này bảo hành uy tín phải không? Em có đảm bảo với anh/chị không? Có chắc là như lời em nói không?,…

5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Telesale là gì?

  • Tele được hiểu với nghĩa là điện thoại
  • Sale được hiểu với nghĩa là bán hàng
  • Telesale nghĩa là bán hàng qua điện thoại, đây là một trong những hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay. 
  • Nếu một doanh nghiệp sở hữu được một đội sale biết cách Telesale hiệu quả, thì đó sẽ là một tài sản rất lớn mà doanh nghiệp cần được duy trì và bảo vệ.
  • Telesale được áp dụng hầu như toàn bộ trong các đơn vị kinh doanh, nhưng Telesale sẽ tập trung ở một số lĩnh vực như: Bất động sản, Tài chính, Bảo hiểm, Thực phẩm sức năng,… 

Telesale là làm gì?

  • Telesale là một hình thức bán hàng của đội sale trong doanh nghiệp, họ dùng điện thoại và liên hệ với khách hàng. Và sẽ tùy thuộc vào cách Telesale hiệu quả hay không, để quyết định có ký được hợp đồng hay được bán sản phẩm giúp mang lợi nhuận về cho công ty.
  • Và thông thường mỗi công ty sẽ có một tệp Data khách hàng, nhiệm vụ đội Sale sẽ lọc và gọi điện trực tiếp cho khách hàng.
  • Mỗi ngày một Telesale sẽ gọi ít nhất khoảng 70 cuộc điện thoại, nên dẫn đến tình trạng các bạn làm nghề telesale hay bị nhà mạng khóa Sim.
  • Ở lĩnh vực bất động sản thì đôi khi đội Sale ngoài việc Telesale còn phải chạy thêm quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội(Kinh phí chạy quảng cáo phần lớn là bản thân bỏ tiền ra).

5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Thách thức nghề telesale

Chúng ta phải trả lời được câu hỏi: Vì sao bạn lại chọn nghề Telesale mà không phải nghề nào khác? Đây là một lĩnh vực không hề đơn giản, nếu bạn không biết cách Telesale hiệu quả thì thực sự đây sẽ là một thử thách rất lớn dành cho bạn.

  • Thách thức đầu tiên mà một Telesale phải đối mặt đó là những người thân(Mà cụ thể là ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em): Thông thường họ sẽ không muốn các bạn sẽ làm nghề này, vì theo quan niệm của rất nhiều người(và thực tế đã có) thì nghề Telesale là một nghề “nghe chửi”. 
  • Thách thức thứ hai là về bạn bè: Nếu như họ không thích lĩnh vực Telesale họ sẽ dẫn bạn đi theo hướng không thể tiêu cực hơn, và nếu bạn là người mới(Chưa biết cách Telesale hiệu quả) thì những lời đó rất dễ làm bạn xiêu lòng dẫn đến bỏ cuộc.
  • Thách thức thứ 3 là về khách hàng: Một bạn làm nghề Telesale thì một ngày bạn cần phải gọi ít nhất 70 cuộc gọi, có khi con số đó là trên 200 cuộc gọi. Nếu bạn chưa biết cách Telesale hiệu quả thì bạn sẽ nhận được rất nhiều sự từ chối(Đôi lúc là sự miệt thị), đáng buồn hơn là những lúc bạn nghĩ khả năng bán được hàng là 10/10 thì đột nhiên khách hàng không muốn mua nữa. 
  • Thách thức thứ 4: Có lẽ đây là một thách thức lớn nhất, và cũng là thách thức dễ đánh gục ý chí bạn nhất đó là chính bản thân bạn. Bản thân bạn sẽ là một cỗ máy mỗi khi gặp khó khăn nó sẽ tự động đưa ra hàng nghìn đề xuất khác nhau nhưng có nội dung giống nhau đó là “Mày ơi mày bỏ cuộc đi, Telesale không hợp với mày đâu”. Và đôi khi ăn cũng không dễ, uống cũng không dễ, thở lại càng khó nhưng bỏ cuộc thì lại dễ vô cùng.

ChowChow Education tin rằng ngày hôm nay bạn bước vào đây, và đọc đến những dòng chữ này thì bạn đã là một người rất tuyệt vời. Bạn là người có ý chí, có tính kỷ luật, sự tự giác và một tình thần học hỏi rất đáng quý. 

Vì vậy, ChowChow Education mong rằng bạn sẽ sớm ngày biết cách Telesale hiệu quả. Để có thể vượt qua những thách trong nghề, bạn sẽ làm tốt công việc và trở nên thành công trong lĩnh vực Telesale. Hãy cố gắng và tiếp tục cố gắng!  

5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Cơ hội nghề telesale

  • Nghề Telesale là một công việc rất dễ giúp bạn rèn luyện kỹ năng bản thân mình: Khi mới bước vào nghề bạn là trang giấy trắng trong nghề Telesale, nhưng theo thời gian bạn không ngừng trau dồi những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm giúp bạn có thể tìm ra cho bản thân một cách Telesale hiệu quả nhất cho riêng mình. Và quá trình tìm ra cách Telesale hiệu quả, cũng chính quá trình bạn tự hoàn thiện bản thân mình.
  • Bạn sẽ có kỹ năng định vị tâm lý người khác: Nghề Telesale thì mỗi ngày bạn phải giao tiếp với rất nhiều khách, mỗi khách hàng sẽ để lại cho bạn một ấn tượng hay một bài học nào đó. Dần dần bạn tích lũy những kiến thức về hành vi tâm lý của khách hàng, đến một lúc nào đó bạn chỉ cần nghe khách hàng mở miệng thôi thì bạn đã biết khách hàng họ muốn gì(Này gọi là nghề dạy nghề).
  • Telesale là một nghề bán hàng, và trong kinh doanh cá nhân hay doanh nghiệp nào trấn được khâu bán hàng thì cá nhân và doanh nghiệp đó sẽ làm chủ phần lớn cuộc chơi. Nếu như bạn biết cách Telesale hiệu quả thì không lý do gì bạn không bán được hàng, và bạn bán được hàng thì cũng không có lý do gì mà bạn không có gia tăng thu nhập(nhận hoa hồng trên mỗi đơn hàng). Thậm chí, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền từ những giao dịch lớn như bán một căn biệt thự, một chiếc xe,…
  • Và một điều rất quan trọng với nghề Sale: Đó là phần lớn những doanh nhân thành đạt, các chủ doanh nghiệp họ thường bắt đầu từ nghề Sale. Vì nghề Sale sẽ dạy cho chúng ta rất nhiều điều từ kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm,… về kinh doanh. Giúp bạn có thể vững vàng và tự tin hơn, khi thành lập doanh nghiệp cho riêng mình.

5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Phẩm chất cần có nghề telesale

Theo bạn nghề Telesale cần những phẩm chất gì? Và bạn có biết bạn đang sở hữu những phẩm chất của một Telesale chuyên nghiệp hay không?

  • Bạn là người có mục tiêu trong cuộc sống: Mục tiêu khi đến với nghề Telesale của bạn là gì? Mục tiêu khi bạn nhấc máy gọi cho khách hàng là gì? Mục tiêu làm việc của ngày hôm nay, tuần này, tháng này, quý này,…của bạn là gì? Khi bạn xác định được mục tiêu rõ ràng, thì bạn mới có được những hành động đúng và quay xung quanh mục tiêu(Tranh hành động thừa với mục tiêu).
  • Tinh thần trách nhiệm: Bạn phải có trách nhiệm với bản thân mình khi bạn lựa chọn nghề Telesale; Bạn phải có trách nhiệm với công ty; Và quan trọng hơn hết bạn phải có trách nhiệm với khách hàng của bạn(Không phải chỉ bán được hàng là thôi, mà phải quan tâm đến cảm xúc của trái tim khách hàng).
  • Bạn có một tinh thần học hỏi: Đây là một phẩm chất không chỉ riêng về nghề Telesale, mà trong bất kể ngành nghề nào nếu chúng ta không có tinh thần học hỏi thì rất khó để chúng vươn đến thành công trong lĩnh vực mình lựa chọn. 
  • Giữ được năng lượng tích cực: Nghề Sale nói chung và nghề Telesale nói riêng là một nghề vô cùng có ý nghĩa đối với doanh nghiệp và khách hàng, vì nếu không có bạn doanh nghiệp không thể tiếp cận được với khách hàng và khách hàng sẽ rất khó để biết và tiếp cận đến sản phẩm của công ty bạn.

Trên đây là 4 phẩm chất cơ bản cần có của một người Telesale cần có, giúp những Telesale có thể nhanh chóng khám phá ra cách Telesale hiệu quả. Từ đó sẽ là tiền đề giúp bạn tạo nên sự bứt phá về nghề nghiệp, về thu nhập, về tình yêu nghề(Vì thành công sẽ tạo ra đam mê, bạn càng thành thành công trong nghề Telesale bao nhiêu thì bạn sẽ đam mê nghề Telesale bấy nhiêu).

5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách telesale hiệu quả

Cách Telesale hiệu quả nhất đó chính là bạn cần phải có:

  • Kiến thức về sản phẩm sản phẩm mà bạn bán: Nếu khách hàng hỏi một câu hỏi liên quan về sản phẩm, nhưng bạn không biết trả lời như thế nào?
  • Tình yêu đối với sản phẩm đó
  • Kiến thức thức liên quan đến sản phẩm 

Kịch bản telesale hiệu quả

Kịch bản Telesale thông thường bạn sẽ được công ty cung cấp cho bạn, nhưng nếu bạn là một người bạn độc lập thì quy trình về cách Telesale hiệu quả sẽ như thế nào?

  • Bước thứ nhất: Tiếp cận khách hàng thông qua một cuộc gọi Telesale
  • Bước thứ 2: Dùng kỹ năng để tạo ấn tượng với khách hàng trong 8s đầu tiên.
  • Bước thứ 3: Kiểm soát hay làm chủ được cuộc giao tiếp
  • Bước thứ 4: Nắm bắt được tâm lý khách hàng ⇒ Nhắm đúng thời cơ chốt sale
  • Bước thứ 5: Giữ liên lạc với khách hàng – Xử lý hiệu quả nếu khách hàng từ chối.

Khóa học cách telesale hiệu quả

Giảng viên Phạm Thị Hải Yến chuyên gia hướng dẫn cách telesale hiệu quả là ai?

  • Cô là Thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý học trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Có 10 năm trong đào tạo cho sinh viên và các tổ chức về cách Telesale hiệu quả và dịch vụ khách hàng.

Nội dung khóa học “Trở Thành Cao Thủ Telesale” sẽ giúp bạn biết cách telesale hiệu quả

Bạn sẽ được chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế về cách Telesale hiệu quả, với sự đúc kết hơn 10 năm trong nghề của giảng viên.

Trong khóa học “Trở Thành Cao Thủ Telesale”, giảng viên sẽ đưa ra những tình huống thực tế từ các Case Telesale. Và nội dung khóa học sẽ được thiết kế xoay quanh 5 nội dung, và đây sẽ là 5 giá trị tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng có được cách Telesale hiệu quả:

  • Nội dung thứ 1: Tâm sự về những khó khăn và cơ hội trong nghề Telesale
  • Nội dung thứ 2: Những cách thức để tiếp cận đến với khách hàng
  • Nội dung thứ 3: Phương pháp tạo ấn tượng đối với khách hàng trong 8 giây đầu tiên, và cách để trả lời những câu hỏi của khách hàng.
  • Nội dung thứ 4: Nắm bắt đúng thời điểm chốt sale, hoàn thiện quy trình và kịch bản Telesale
  • Nội dung thứ 5: Một số lỗi thường gặp trong nghề Telesale 

5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Giáo trình khóa học “Trở Thành Cao Thủ Telesale” được thiết kế ra sao?

  • Khóa học được thiết kế với 9 học phần, mỗi học phần sẽ là một nhân tố quan trọng giúp bạn biết cách Telesale hiệu quả:

Học phần thứ 1: Học về những khó khăn và thách thức của nghề Telesale

  • Học về chủ đề: Thách thức của một nhân viên Telesale là gì?
  • Học về chủ đề: Cơ hội của một nhân viên Telesale là gì?
  • Học về chủ đề: Phẩm chất cần có của một nhân viên Telesale là gì? 

Học phần thứ 2: Học về phương pháp tiếp cận khách hàng

  • Học về chủ đề: Quy trình thực hiện Telesale ra sao?
  • Học về chủ đề: Thực hành quy trình thực hiện Telesale

Học phần thứ 3: Học phương pháp tạo ấn tượng đến với khách hàng trong 8s đầu tiên

  • Học về chủ đề: Phương pháp tạo ấn tượng đến với khách hàng
  • Học về chủ đề: Thực hành phương pháp tạo ấn tượng đến với khách hàng

Học phần thứ 4: Học kỹ năng giúp bạn làm chủ được cuộc gọi

  • Học về chủ đề: Kỹ năng lắng nghe thấu hiểu  
  • Học về chủ đề: Kỹ khai thác nhu cầu của khách hàng
  • Học về chủ đề: Thực hành

Học phần thứ 5: Học cách thấu hiểu tâm lý khách hàng

  • Học về chủ đề: Thấu hiểu tâm lý khách hàng
  • Học về chủ đề: Thời điểm chốt sale hiệu quả. 

Học phần thứ 6: Học các dạng cuộc gọi

  • Học về chủ đề: Cuộc gọi thư mời sự kiện
  • Học về chủ đề: Cuộc gọi giới thiệu sản phẩm
  • Học về chủ đề: Cuộc gọi thuyết phục
  • Học về chủ đề: Thực hành

Học phần thứ 7: Kỹ năng xử lý khi khách hàng từ chối

  • Học về chủ đề: Xử lý khi khách hàng từ chối
  • Học về chủ đề: Thực hành

Học phần thứ 8: Học một số lỗi thường gặp trong Telesale

Học phần thứ 9: Tổng kết kiến thức

Sau khóa học “Trở Thành Cao Thủ Telesale” bạn sẽ nhận được gì?

Khóa học này sẽ giúp bạn có được cách Telesale hiệu quả thông quan những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng bắt đúng thời điểm chốt sale
  • Kỹ năng làm chủ cuộc gọi
  • Kỹ năng xây dựng kịch bản Telesale
  • Kỹ năng lắng nghe thấu hiểu tâm lý khách hàng
  • Kỹ năng định vị nhu cầu khách hàng
  • ….

Lời kết: Khóa học cách telesale hiệu quả 

  • Nếu bạn muốn sở hữu cho mình những cách Telesale hiệu quả, thì khóa học “Trở Thành Cao Thủ Telesale” sẽ là một đề xuất rất hợp lý cho bạn lúc này. 
  • Cách Telesale hiệu quả hay nói cách khác đó chính là cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả, đó là một kỹ năng then chốt và xuyên suốt trong sự hiệp làm Sale của bạn.
  •  Tuy nhiên, để có góc nhìn khách quan nhất ChowChow Education khuyên bạn nên vào học thử khóa học TẠI ĐÂY. Để bạn có những trải nghiệm thực tế từ khóa học, đó sẽ là cơ sở quan trọng giúp bạn tự tin hơn khi tham gia khóa học này.
  • Xin chúc các bạn nhanh chóng khám phá được cách Telesale hiệu quả, để giúp bạn thành công trong nghề Sales nói chung. Xin chào, xin cảm ơn và rất hạnh phúc khi được đồng hành cùng bạn!

“Đừng để học phí trở thành học phí,

Đút túi kiến thức đừng để tiền rơi”

User Reviews

0.0 out of 5
0
0
0
0
0
Write a review

There are no reviews yet.

Be the first to review “5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
5 Cách Telesale Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

349.000 

Website Giáo Dục
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart